วันจันทร์ที่ 4 มกราคม พ.ศ. 2553

ผู้ประกอบการใช้กลยุทธ์อะไรจากบทความดังกล่าว

จากบทความดังกล่าวข้างต้นนั้นจะเห็นได้ว่าในปัจจุบันมีร้านสะดวกซื้อเกิดขึ้นมากมายมีทั้ง ขนาดเล็ก ขนาดกลาง และขนาดใหญ่ เพื่ออำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้บริโภคหัวใจหลักของการเป็นร้านสะดวกซื้อที่ครองใจผู้บริโภคมากในปัจจุบันก็คือการเปิดตลอด 24 ชั่วโมง และ มีการจัดวางสินค้าที่ดูสวยงามเรียบร้อยดูแล้วน่าหยิบน่าซื้อและน่าที่จะเข้าไปเยี่ยมชมของจึงทำให้ร้านขายของชำหรือที่รู้จักกันในนามของร้านโชว์ห่วยก็ค่อยๆหายไปจากสังคมไทยในปัจจุบันซึ่งก็เป็นสิ่งที่ทำให้เจ้าของกิจการร้านโชว์ห่วยนั้นก็ต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับ

สถานการณ์ในปัจจุบันหรือหากลยุทธ์ต่างๆเพื่อให้ตัวเองอยู่รอดได้เช่นตัวอย่างของร้านโชว์ห่วยในบทความก็มีการใช้กลยุทธ์เน้นการ บูรณาการ การใช้พื้นที่ร่วมกัน การใช้ทรัพยากรที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดเพื่อที่จะทำให้ไม่เสียเวลาในการที่จะใช้เวลาและพื้นที่ในการขายของเพียงอย่างเดียวแต่ปรับให้มีการขายก๋วยเตี๋ยวและขายน้ำเพื่อที่ว่าจะเป็นผลพลอยได้เมื่อมีคนมากินกิ๋วยเตี๋ยวแล้วก็ซื้อน้ำหรือโชคดีอาจมีการซื้อของกลับไปด้วย จากกลยุทธ์นี้ถือว่าเป็นกลยุทธ์ที่ดีในการปรับตัวให้อยู่รอดได้จากการคุกคามของร้านสะดวกซื้อและสภาวการณ์ที่มีแต่การแข่งขันในปัจจุบัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น